Sáng nay, ngày 22/09/2022, VietISO phối hợp cùng Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng và Hiệp Hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực chuyển đổi số cho doanh nghiệp lữ hành và khu điểm du lịch”.

Dao-tao-chuyen-doi-so-du-lich-thanh-pho-Da-Nang

Hội thảo được tổ chức nhằm chia sẻ các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp du lịch lữ hành và các khu, điểm du lịch trên địa bàn chuyển đổi số giai đoạn 2022 - 2025. Bên cạnh đó, huấn luyện và nâng cao kỹ năng số, kinh nghiệm triển khai giải pháp số để nâng cao hiệu quả quản trị và kinh doanh du lịch trong bối cảnh mới.

Tham dự Hội thảo có đại diện Lãnh đạo sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng, Các chuyên gia Chuyển đổi số và sự góp mặt của trên 70 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành và các khu điểm du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Tại Hội thảo, các chuyên gia đã tập trung trình bày về các nội dung: Giải pháp quản trị và kinh doanh du lịch lữ hành; Giải pháp nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng, Giải pháp Digital Marketing trong lĩnh vực du lịch và Khung hướng dẫn chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam xây dựng.

Nhấn mạnh về ý nghĩa chương trình, đại diện Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng cho biết, chương trình được tổ chức với mục tiêu hướng dẫn cụ thể về các giải pháp ứng dụng thực tiễn trong quản lý vận hành, kinh doanh tại các cơ sở lữ hành, khu điểm du lịch, đồng thời kết nối các nhà cung ứng giải pháp với nhiều chính sách, ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp du lịch triển khai áp dụng.

Đây là hoạt động đóng góp vào triển khai Đề án Chuyển đổi số trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 nhằm tăng cường phát triển Kinh tế số, chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh du lịch, tạo trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn và đón tiếp khách du lịch hiệu quả trước - trong và sau khi đi du lịch Thành phố Đà Nẵng.

Dao tao chuyen doi so DN du lich Da Nang

Ông Nguyễn Quyết Tâm - Chuyên gia Chuyển đổi số Du lịch, Giám đốc Trung tâm Dữ liệu Du lịch Việt Nam đã đánh giá thực trạng của ngành, những thách thức và giải pháp cụ thể để doanh nghiệp du lịch, khu điểm du lịch tăng trưởng sau khủng hoảng.

Theo đó, iTourism - Nền tảng Chuyển đổi số Du lịch Việt Nam là đòn bẩy để doanh nghiệp du lịch lữ hành tăng trưởng kinh doanh trên môi trường số. Cụ thể hoá ở việc giúp doanh nghiệp mở rộng mạng lưới đối tác, liên minh du lịch trên toàn quốc, chứng thực hoạt động và quảng bá sản phẩm, thương hiệu hiệu quả.

“Chúng tôi không chỉ tập trung cung cấp các sản phẩm công nghệ du lịch tốt, chúng tôi đồng hành toàn diện trên hành trình trưởng thành số của Doanh nghiệp Du lịch Việt Nam.” Ông Tâm chia sẻ.

Đại diện Trung tâm dữ liệu Du lịch Việt Nam cũng đưa ra các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp du lịch lữ hành và điểm du lịch tại Thành phố Đà Nẵng trong chuyển đổi số. Cụ thể hoá bằng việc miễn phí tham gia Nền tảng iTourism, tổ chức các chương trình huấn luyện, đào tạo nâng cao năng lực và cam kết đồng hành trong quá trình Chuyển đổi số Du lịch Đà Nẵng.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các doanh nghiệp đã tham gia thảo luận và chia sẻ về hoạt động của doanh nghiệp, những rào cản trong chuyển đổi số cũng như đề xuất các chính sách hỗ trợ và đồng hành từ cơ quan quản lý du lịch, các doanh nghiệp cung cấp giải pháp chuyển đổi số du lịch.

Đăng bởi: Phương Thảo - Trung tâm Dữ liệu Du lịch Việt Nam | 22 Tháng 9,2022

Tin mới nhất

Chuyển đổi số: Giải pháp để phát huy giá trị Di sản Văn hoá
Chuyển đổi số | 10 Tháng 9,2022

Chuyển đổi số: Giải pháp để phát huy giá trị Di sản Văn hoá

Số hóa tiến tới Chuyển đổi số Di sản Văn hoá là xu hướng tất yếu và là một trong những giải pháp nhằm tối ưu hoạt động lưu trữ, bảo tồn và phát huy giá trị các di sản hiện nay, hướng tới phát triển du lịch thông minh, đưa di sản đến gần hơn với du khách và người dân.
Xem thêm
Chuyển đổi số Du lịch gắn với phát triển Hàng không thời kỳ hậu CoVid-19
Chuyển đổi số | 20 Tháng 9,2022

Chuyển đổi số Du lịch gắn với phát triển Hàng không thời kỳ hậu CoVid-19

“Hoạt động Chuyển đổi số Ngành Du lịch không chỉ mang lại những giá trị thiết thực về tối ưu hoạt động quản lý, nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng trưởng bền vững mà còn đóng góp quan trọng cho sự phát triển Ngành Hàng không thời kỳ hậu CoVid-19.”
Xem thêm
Nâng chất nhân lực du lịch chuyển đổi số
Chuyển đổi số | 07 Tháng 7,2022

Nâng chất nhân lực du lịch chuyển đổi số

iTourism - Việc phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch số không thể giải quyết trong ngắn hạn mà cần sự tham gia tích cực và đóng góp hiệu quả giữa 3 nhà: Nhà trường - Nhà tuyển dụng - Nhà nước.
Xem thêm
Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch
Chuyển đổi số | 01 Tháng 10,2020

Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch

Diễn đàn "Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch" do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam tổ chức diễn ra tại Hà Nội vào sáng 30/9.
Xem thêm