Chiều 04/06/2022, Trung tâm phát triển du lịch Tây Bắc và Công ty Cổ phần VietISO đã ký kết thỏa thuận tăng cường hợp tác, ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số để khai thác tiềm năng và phát triển du lịch khu vực Tây Bắc.

Lễ ký kết nằm trong khuôn khổ của Hội thảo khoa học phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp, dược liệu bền vững gắn với du lịch cộng đồng tại Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Sơn La 2022 (Techfest Sơn La 2022).

>> Xem thêm: VietISO và Trung tâm phát triển Du lịch Tây Bắc hợp tác dẫn dắt phát triển Ngành Du lịch

Chuyen-doi-so-du-lich-Tay-Bac-VietISO

Tại chương trình, các chuyên gia nhận định ngành du lịch của các tỉnh khu vực tây bắc nói chung, điển hình là Sơn La có nhiều lợi thế và tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch, đặc biệt là loại hình du lịch cộng đồng.

Tuy nhiên, dù đã có bước chuyển mình lớn trong những năm gần đây, du lịch tây bắc vẫn còn gặp phải nhiều thách thức và cản trở như sự liên kết của các tổ chức, kinh doanh còn rời rạc; chưa có sản phẩm mang tính thương hiệu, gói dịch vụ chạm đến cảm xúc của du khách; chưa khai thác thế mạnh của địa phương triệt để; quản lý thiếu hiệu quả, chưa bắt nhịp được xu hướng của thị trường…

Để giải quyết những vấn đề này, sự hợp tác giữa VietISO và Trung tâm phát triển du lịch Tây Bắc sẽ tập trung vào chuyển đổi số với việc khai thác sức mạnh của công nghệ số, dữ liệu số và nhân lực số để xây dựng thương hiệu, thúc đẩy phát triển du lịch bền vững và toàn diện, đưa du lịch dần trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Chuyen-doi-so-du-lich-Tay-Bac-VietISO

Một số hoạt động trọng tâm bao gồm:

- Triển khai hệ thống Nền tảng chuyển đổi số Du lịch Việt Nam - iTourism. Số hoá tài nguyên du lịch, quản lý và kết nối doanh nghiệp du lịch, quảng bá du lịch và xây dựng cộng đồng du lịch Tây Bắc cùng phát triển. Nền tảng đóng vai trò quan trọng giúp cơ quan quản lý nắm bắt được quá trình phát triển du lịch của địa phương, từ đó đưa ra đánh giá, xu hướng và đề xuất chính sách phù hợp.

Dự án chuyển đổi số du lịch Tây Bắc sẽ được triển khai thí điểm tại Tà Số, Mộc Châu trong thời gian tới trước khi nhân rộng mô hình ra toàn khu vực.

- Cố vấn, đồng hành và triển khai các giải pháp số, ứng dụng công nghệ trong quản lý và vận hành để phát triển thương hiệu, gia tăng khách hàng, gia tăng hiệu suất cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch của Tây Bắc.

- Đào tạo nâng cao năng lực cho các tổ chức quản lý điểm đến (DMC), doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và người dân từ việc xây dựng và thiết kế sản phẩm, tiếp thị trên môi trường số cho tới quản lý hoạt động vận hành. Chuỗi chương trình tập huấn và đào tạo được xây dựng tương ứng với từng nhóm đối tượng, phù hợp chuyên môn và nhu cầu thực tiễn để giải quyết các bài toán cụ thể.

- Xây dựng và phát triển thế hệ nhân lực du lịch mới với chương trình đào tạo và nâng cao chất lượng, kỹ năng công nghệ cho sinh viên Trường Đại học Tây Bắc. Tạo cơ hội cho các bạn trẻ được trải nghiệm, cọ xát, gia tăng lợi thế cạnh tranh và cơ hội việc làm ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Điều này càng có ý nghĩa khi chính các bạn sẽ tạo ra những thay đổi ý nghĩa, phụng sự cho sự phát triển ngành du lịch của địa phương mình.

>> Xem thêm: Giải pháp nâng chất nhân lực du lịch chuyển đổi số

Chia sẻ về việc hợp tác với Trung tâm phát triển du lịch Tây Bắc, ông Nguyễn Quyết Tâm - Tổng giám đốc Công ty CP VietISO cho biết: “Chuyển đổi số đóng vai trò hết sức quan trọng đối với Ngành Du lịch nói chung và du lịch Tây Bắc nói riêng, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế số, xã hội số hiện nay. Với việc hợp tác cùng Trung tâm phát triển du lịch Tây Bắc, chúng tôi tin tưởng và kỳ vọng du lịch của địa phương sẽ phát huy tối đa tiềm lực, củng cố thương hiệu, tăng trưởng mạnh mẽ, bền vững và toàn diện trong thời gian tới.”

Đăng bởi: Phương Thảo - Trung tâm Dữ liệu Du lịch Việt Nam | 04 Tháng 10,2022

Tin mới nhất

Nền tảng iTourism xuất sắc đạt Danh hiệu Sao Khuê 2022
iTourism | 20 Tháng 4,2022

Nền tảng iTourism xuất sắc đạt Danh hiệu Sao Khuê 2022

Ngày 28/03 vừa qua, Nền tảng iTourism đã xuất sắc vượt qua vòng thuyết trình và chung tuyển với những đánh giá cao từ Hội đồng chuyên môn. Kết quả chung cuộc, iTourism đã đạt Danh hiệu Sao Khuê 2022 tại Hạng mục Nền tảng Chuyển đổi số lĩnh vực Du lịch.
Xem thêm
VietISO và Sở Du lịch Thừa Thiên Huế ký kết hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số
iTourism | 24 Tháng 8,2022

VietISO và Sở Du lịch Thừa Thiên Huế ký kết hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số

Ngày 18/08/2022, VietISO ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế để đồng hành, thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch tại địa phương, giai đoạn 2022 – 2025.
Xem thêm
Hợp tác thúc đẩy Chuyển đổi số Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025
iTourism | 18 Tháng 8,2022

Hợp tác thúc đẩy Chuyển đổi số Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025

Trong khuôn khổ Tuần lễ Chuyển đổi số Thừa Thiên Huế 2022 , Công ty CP VietISO và Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số du lịch đến năm 2025.
Xem thêm
VietISO và Trung tâm phát triển du lịch Tây Bắc hợp tác dẫn dắt phát triển Ngành Du lịch
iTourism | 11 Tháng 6,2022

VietISO và Trung tâm phát triển du lịch Tây Bắc hợp tác dẫn dắt phát triển Ngành Du lịch

Trung tâm phát triển du lịch Tây Bắc và VietISO vừa ký thoả thuận hợp tác dẫn dắt chuyển đổi số và phát triển du lịch khu vực Tây Bắc thông qua giải pháp nền tảng công nghệ, đào tạo nhân lực du lịch và xúc tiến, quảng bá thông minh.
Xem thêm