Trung tâm phát triển du lịch Tây Bắc và VietISO vừa ký thoả thuận hợp tác dẫn dắt chuyển đổi số và phát triển du lịch khu vực Tây Bắc thông qua giải pháp nền tảng công nghệ, đào tạo nhân lực du lịch và xúc tiến, quảng bá thông minh.

Chuyen-doi-so-du-lich-Tay-Bac-VietISO

Được đánh giá là khu vực có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển các hoạt động du lịch, sự hợp tác giữa hai bên sẽ tập trung vào việc khai thác sức mạnh của công nghệ số, dữ liệu số và nhân lực số để xây dựng thương hiệu, thúc đẩy phát triển du lịch Tây Bắc bền vững và toàn diện.

Theo đó, hai bên sẽ phối hợp tổ chức các chương trình tập huấn, tư vấn chuyển đổi số cho các tổ chức quản lý điểm đến (DMO) và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch.

Chương trình này sẽ nâng cao năng lực cho các điểm đến thông qua chuyển đổi số với nội dung đào tạo được điều chỉnh tương ứng với tiềm năng, điều kiện của từng điểm đến và đề xuất cũng như đồng hành triển khai những giải pháp phù hợp. Đây là sự hỗ trợ thiết thực và hiệu quả trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang đẩy mạnh quá trình Chuyển đổi số, khai thác các giá trị từ môi trường số, góp phần đưa du lịch phục hồi và phát triển bền vững hơn trong thời gian tới.

Chương trình đào tạo cũng sẽ củng cố thêm các sáng kiến chung mà hai bên đã hợp tác, đồng thời, bổ sung nguồn dữ liệu cho Nền tảng chuyển đổi số du lịch Việt Nam - iTourism, hỗ trợ các nhà quản lý theo dõi quá trình phát triển ngành du lịch.

Chuyen-doi-so-du-lich-Tay-Bac-VietISO

Cùng với đó, Chương trình Chuyển đổi số du lịch Tà Số, Mộc Châu sẽ được triển khai thí điểm trong thời gian tới. Chiến lược số hoá tài nguyên du lịch, kết nối doanh nghiệp du lịch và gia tăng trải nghiệm của khách du lịch là những mục tiêu hàng đầu để khai thác cơ sở dữ liệu hiệu quả và xúc tiến quảng bá thông minh.

Ngoài ra, VietISO cũng sẽ đồng hành cùng Trường Đại học Tây Bắc, trực tiếp đào tạo nâng cao năng lực cho sinh viên - thế hệ vàng của nhân lực ngành du lịch.

Ông Đặng Trung Kiên - Giám đốc Trung tâm phát triển du lịch Tây Bắc cho biết: “Quan hệ đối tác mạnh mẽ giữa Trung tâm phát triển du lịch Tây Bắc và VietISO sẽ thúc đẩy sự đổi mới, sáng tạo và chuyển đổi số đóng vai trò dẫn dắt quá trình phát triển du lịch khu vực Tây Bắc. Bằng cách hợp tác cùng nhau, hai bên sẽ hỗ trợ các điểm đến, doanh nghiệp và người lao động ngành du lịch nhận ra sức mạnh của dữ liệu và thông tin thị trường, những yếu tố ngày càng quan trọng khi du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong thời đại số.”

Tổng giám đốc Công ty Cổ phần VietISO, ông Nguyễn Quyết Tâm khẳng định: “Chúng tôi rất vinh dự khi hợp tác với Trung tâm phát triển du lịch Tây Bắc trong sáng kiến quan trọng này nhằm hỗ trợ ngành du lịch của khu vực phát huy tối đa giá trị và phát triển bền vững. Điều quan trọng là thông qua các hoạt động chuyển đổi số, các nhà hoạch định chính sách và các doanh nghiệp du lịch sẽ có các công cụ và thông tin cần thiết để kết nối với du khách trong môi trường kỹ thuật số.”

Trong thời gian qua VietISO đã tăng cường hợp tác với các cơ quan quản lý du lịch địa phương, tổ chức du lịch, doanh nghiệp du lịch triển khai nhiều hoạt động ứng dụng giải pháp số toàn diện, nâng cao năng lực và phát triển nhân lực du lịch chuyển đổi số.

Đặc biệt, VietISO cùng Trung tâm dữ liệu du lịch Việt Nam cho ra mắt dự án Nền tảng số cho Ngành Du lịch với định hướng thành Trung tâm dữ liệu IOC về các hoạt động du lịch trên cả nước, thúc đẩy chuyển đổi số Ngành Du lịch Việt Nam.

Nền tảng số iTourism là nền tảng đầu tiên và duy nhất giúp giải quyết các bài toán cụ thể của Ngành Du lịch. Giúp tăng cường sự tương tác, kết nối chặt chẽ giữa Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch, Tổ chức Du lịch và doanh nghiệp du lịch. Đồng thời dễ dàng tổng hợp, báo cáo để đưa ra đánh giá, chiến lược phát triển ngành dựa trên Nền tảng số, Dữ liệu Số với thời gian thực. Xây dựng và kiến tạo nền du lịch minh bạch, phát triển.

Đăng bởi: Phương Thảo - Trung tâm Dữ liệu Du lịch Việt Nam | 11 Tháng 6,2022

Tin mới nhất

Nền tảng iTourism xuất sắc đạt Danh hiệu Sao Khuê 2022
iTourism | 20 Tháng 4,2022

Nền tảng iTourism xuất sắc đạt Danh hiệu Sao Khuê 2022

Ngày 28/03 vừa qua, Nền tảng iTourism đã xuất sắc vượt qua vòng thuyết trình và chung tuyển với những đánh giá cao từ Hội đồng chuyên môn. Kết quả chung cuộc, iTourism đã đạt Danh hiệu Sao Khuê 2022 tại Hạng mục Nền tảng Chuyển đổi số lĩnh vực Du lịch.
Xem thêm
VietISO ký kết hợp tác đào tạo với Trường Đại học Hà Nội
iTourism | 08 Tháng 4,2021

VietISO ký kết hợp tác đào tạo với Trường Đại học Hà Nội

Ngày 07/04/2021, Công ty Cổ phần VietISO đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Hà Nội về hoạt động nghiên cứu, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực du lịch số.
Xem thêm
VietISO và Sở Du lịch Thừa Thiên Huế ký kết hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số
iTourism | 24 Tháng 8,2022

VietISO và Sở Du lịch Thừa Thiên Huế ký kết hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số

Ngày 18/08/2022, VietISO ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế để đồng hành, thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch tại địa phương, giai đoạn 2022 – 2025.
Xem thêm