Bộ VHTTDL đề nghị các địa phương tăng cường công tác quản lý điểm đến du lịch
Du lịch | 07 Tháng 11,2023

Bộ VHTTDL đề nghị các địa phương tăng cường công tác quản lý điểm đến du lịch

Ngày 26/10, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch ban hành văn bản số 4584/BVHTTDL-DLQGVN gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác quản lý điểm đến.
Xem thêm
Du lịch bền vững trong thời đại số
Du lịch | 12 Tháng 5,2023

Du lịch bền vững trong thời đại số

Du lịch bền vững là một xu hướng mới của ngành du lịch, đặc biệt là ở Việt Nam trong thời gian gần đây. Với việc quan tâm đến bảo vệ môi trường và tôn trọng văn hóa địa phương, du lịch bền vững đang trở thành một lựa chọn phổ biến cho những người muốn khám phá đất nước Việt Nam.
Xem thêm
Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2023 - sự kiện đánh dấu cột mốc 10 năm phát triển của VITM Hanoi.
Du lịch | 31 Tháng 3,2023

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2023 - sự kiện đánh dấu cột mốc 10 năm phát triển của VITM Hanoi.

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam, qua 10 năm phát triển, đã trở thành ngày Hội của các doanh nghiệp và người lao động trong ngành du lịch. VITM đã thu hút hàng chục nghìn lượt khách tham quan, hàng trăm cơ quan quản lý du lịch và doanh nghiệp du lịch đến từ 52 tỉnh/ thành phố và từ 30 quốc gia & vùng lãnh thổ. VietnamAirlines là đơn vị đồng hành của sự kiện Đăng ký tham gia tại: https://edition.itourism.vn/su-kien/ct72.html Sự hội tụ giữa du lịch và văn hóa, và sự quan tâm ngày càng tăng của du khách đối với các trải nghiệm văn hóa, mang lại những cơ hội nhưng cũng là những thách thức cho ngành du lịch. Việc phát triển du lịch văn hóa không chỉ mang lại hiệu quả về kinh tế cho đất nước mà còn góp phần đẩy mạnh việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá Việt Nam, từng bước xây dựng nền công nghiệp văn hoá của Việt Nam. Với chủ đề "𝗗𝘂 𝗹𝗶̣𝗰𝗵 𝗩𝗮̆𝗻 𝗵𝗼́𝗮", VITM Hà Nội 2023 hướng đến góp phần xây dựng và định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên thị trường du lịch quốc tế. Thời gian: từ ngày 13/4/2023 đến 16/04/2023 Địa điểm: Trung tâm Triển lãm Quốc tế (I.C.E Hanoi), Cung Văn hóa Hữu Nghị, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sự kiện thu hút lượng lớn các Doanh nghiệp trong và ngoài nước Bên cạnh những hoạt động thường niên: gặp gỡ, giao lưu, ký kết hợp đồng, mua bán sản phẩm kích cầu du lịch, tại Hội chợ sẽ diễn ra các hoạt động B2B của các Doanh nghiệp Du lịch Việt Nam với các Buyer quốc tế và nội địa, các hoạt động họp báo, giới thiệu sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp, các Trung tâm Xúc tiến Du lịch trong và ngoài nước. Hội chợ VITM Hà Nội 2023 sẽ thu hút hàng ngàn người mua (buyer) và sẽ có khoảng 2.500 doanh nghiệp đến tham quan và làm việc tại Hội chợ. Các doanh nghiệp tham gia hội chợ đã chuẩn bị hơn 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi. Ban tổ chức ước tính sẽ đón hơn 60.000 khách tới tham quan trong 4 ngày diễn ra hội chợ.
Xem thêm
Thác Bản Giốc - top đường biên giới tự nhiên đẹp nhất
Du lịch | 10 Tháng 3,2023

Thác Bản Giốc - top đường biên giới tự nhiên đẹp nhất

Nằm trên địa giới của hai nước Việt Nam và Trung Quốc, thác Bản Giốc được xem là một trong những điểm đến đẹp nhất trên đường biên giới tự nhiên của hai quốc gia. Với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và yên tĩnh, thác Bản Giốc hấp dẫn khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Với chiều cao 30 mét và rộng khoảng 200 mét, thác Bản Giốc là một trong những thác nước lớn nhất ở Đông Nam Á. Thác được tạo thành từ dòng sông Quây Sơn, một con sông chảy dọc theo biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc. Vì vậy, khi đến thác Bản Giốc, bạn có thể tận hưởng cả hai quốc gia trong một chuyến du lịch. Khi đến thác Bản Giốc, bạn sẽ cảm nhận được sức mạnh của nước chảy, sự tĩnh lặng và cảm giác hoang sơ của khu vực. Thác được bao quanh bởi những dãy núi xanh ngắt, tạo nên một khung cảnh hoang sơ và đầy mê hoặc. Có rất nhiều hoạt động thú vị bạn có thể tham gia tại đây, như chèo thuyền kayak trên sông, leo núi, và tham quan các khu rừng nhiệt đới. Điều đặc biệt là thác Bản Giốc thường xuyên xuất hiện trong những tác phẩm văn học, nghệ thuật và âm nhạc của Việt Nam, tạo nên một vẻ đẹp đặc trưng và được yêu thích. Điều này thực sự làm cho thác Bản Giốc trở thành một điểm đến không thể bỏ qua cho bất kỳ ai muốn khám phá những địa danh đẹp nhất ở Đông Nam Á. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch của mình, hãy đặt thác Bản Giốc vào danh sách điểm đến của mình. Đó sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời để tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên và cảm nhận sức sống của dòng sông chảy qua những rặng núi xanh ngắt. Chắc chắn rằng bạn sẽ mang về những kỷ niệm đáng nhớ!
Xem thêm
Việt Nam có làng du lịch trong top thế giới
Du lịch | 08 Tháng 1,2023

Việt Nam có làng du lịch trong top thế giới

Ngày 29/12/2022 vừa qua, Khu bảo tồn làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải (thuộc tỉnh Thái Nguyên), đã được Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) vinh danh là một trong 32 đại diện của danh hiệu "Làng du lịch tốt nhất 2022". Và đây cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam có mặt trong danh sách này. Đây là khu bảo tồn theo kiểu nhà sàn mang nét văn hóa đồng bào dân tộc Tày, cụ thể là dân tộc Tày vùng An toàn khu (ATK) kháng chiến Định Hóa. Với quần thể hơn 30 ngôi nhà sàn nguyên bản, có tuổi đời ít nhất nửa thế kỷ, được phục dựng trong không gian quy hoạch hơn 70ha xanh tươi bởi núi đồi và cỏ cây, không gian yên tĩnh. Một góc ở Khu bảo tồn làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải Giải thưởng là sự công nhận các điểm đến nông thôn coi du lịch là động lực phát triển; tạo cơ hội cung cấp việc làm, thu nhập; bảo tồn và phát huy các giá trị, sản phẩm dựa vào cộng đồng. Bên cạnh đó, các làng phải cam kết đổi mới và bền vững về kinh tế, xã hội, môi trường; tập trung vào phát triển du lịch phù hợp với mục tiêu phát triền bền vững. Năm 2022, có tổng số 32 làng du lịch từ 18 nước trên khắp thế giới đã được công nhận và trao giải thưởng. Các làng du lịch được đánh giá bởi Ban cố vấn độc lập dựa trên một bộ tiêu chí về: Tài nguyên văn hóa và thiên nhiên Nguồn lực hỗ trợ công tác bảo tồn và quảng bá văn hóa Sự bền vững về kinh tế Sự bền vững về xã hội Sự bền vững về môi trường Phát triển du lịch và liên kết chuỗi giá trị Quản trị và ưu tiên du lịch Cơ sở hạ tầng và kết nối Sức khỏe, An toàn và An ninh Một số cái tên trong danh sách gồm: Zell am See & Wagrain, Áo, Puqueldón, Chile; Dazhai & Jingzhu, Trung Quốc; Choachí, Colombia; Pyeongsa-ri, Hàn Quốc; Murten & Andermatt, Thụy Sĩ; Birgi, Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Zurab Pololikashvili, Tổng thư ký UNWTO, chia sẻ rằng: “Đối với các cộng đồng nông thôn ở khắp mọi nơi, du lịch có thể là yếu tố quan trọng, góp phần thay đổi cuộc sống một cách toàn diện, đặc biệt là cung cấp việc làm, hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương và bảo tồn giá trị truyền thống. Các làng du lịch tốt nhất của UNWTO thể hiện sức mạnh của ngành trong việc thúc đẩy đa dạng hóa kinh tế và tạo cơ hội cho người dân ở nông thôn” Theo UNWTO, Lễ trao giải sẽ diễn ra tại AlUla, Ả-rập Xê-út vào ngày 27-28 tháng 2 năm 2023.
Xem thêm
3 giải pháp để Ngành Du lịch và Hàng không cùng “cất cánh”
Du lịch | 04 Tháng 10,2022

3 giải pháp để Ngành Du lịch và Hàng không cùng “cất cánh”

Xây dựng chính sách “thông thoáng”, Tăng cường quảng bá Du lịch Việt Nam và Kết nối, chia sẻ dữ liệu hành khách là 3 giải pháp đề xuất của ông Nguyễn Quyết Tâm - Giám đốc Trung tâm dữ liệu Du lịch Việt Nam để Ngành Du lịch và Hàng không “cất cánh” hậu CoVid-19.
Xem thêm
Hà Nột lọt top điểm đến hấp dẫn dẫn thế giới vào mùa thu
Du lịch | 26 Tháng 8,2022

Hà Nột lọt top điểm đến hấp dẫn dẫn thế giới vào mùa thu

iTourism - Hà Nội được CNN bình chọn là một trong 12 điểm đến lý tưởng nhất thế giới cho mùa thu năm nay.
Xem thêm
Chỉ số năng lực phát triển của Du lịch Việt Nam tăng 8 bậc, nằm trong 3 nước tăng cao nhất thế giới
Du lịch | 27 Tháng 5,2022

Chỉ số năng lực phát triển của Du lịch Việt Nam tăng 8 bậc, nằm trong 3 nước tăng cao nhất thế giới

Theo báo cáo mới nhất của Diễn đàn Kinh tế thế giới (World Economic Forum) ngày 24/5/2022, chỉ số năng lực phát triển của ngành Du lịch Việt Nam năm 2021 xếp thứ 52, tăng 8 bậc so với năm 2019, nằm trong số 3 quốc gia tăng cao nhất trên thế giới.
Xem thêm
Hệ sinh thái Du lịch thức giấc
Du lịch | 21 Tháng 2,2022

Hệ sinh thái Du lịch thức giấc

“Tiếng chuông” từ Chính phủ khi chốt phương án mở bung du lịch từ ngày 15/03 đã đánh thức toàn bộ hệ sinh thái của Ngành Du lịch sau kỳ ngủ đông chưa từng có trong lịch sử.
Xem thêm
Bảng giá chi tiết [total_hotel_hanoi] Khách sạn cách ly tại Hà Nội
Du lịch | 29 Tháng 12,2021

Bảng giá chi tiết [total_hotel_hanoi] Khách sạn cách ly tại Hà Nội

Nhằm tránh quá tải cho các khu cách ly tập trung và tạo sự thoải mái trong việc cách ly y tế, Tp. Hà Nội đã triển khai các khách sạn cách ly dành cho đối tượng khách nhập cảnh, người tiếp xúc gần (F1) và người đến từ vùng có dịch.
Xem thêm
TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ & chuyển đổi số trong du lịch
Du lịch | 08 Tháng 12,2021

TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ & chuyển đổi số trong du lịch

Trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 17, chiều ngày 5/12/2021, tại TP. Hồ Chí Minh, Sở Du lịch Thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo “Giải pháp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong du lịch”.
Xem thêm