Cụ thể bằng giao diện ảnh 360, 3D, công nghệ thực tế ảo; đồng thời tiếp tục hỗ trợ ứng dụng công nghệ QR Code tương tác tại 100 điểm tham quan, bảo tàng, di sản văn hóa trên địa bàn thành phố.
Hiện tại, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang chuẩn bị cho chiến lược quảng bá, xúc tiến du lịch thông qua kế hoạch truyền thông chương trình “100 điều thú vị và khám phá Thành phố Hồ Chí Minh”, xúc tiến cùng các phương thức mới đến những thị trường trọng điểm trong nước và quốc tế. Trong quá trình thực hiện, ngành du lịch thành phố tập trung ứng dụng hình thức truyền thông trực tuyến, triển khai các ứng dụng của bộ nhận diện thương hiệu du lịch TP HCM đã được xây dựng thiết kế; thực hiện sản xuất phim quảng bá điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh và phim ngắn về 2 đặc trưng của du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (ẩm thực và văn hóa, phong cách sống); thực hiện truyền thông đa phương tiện thương hiệu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh “Vibrant Ho Chi Minh City”.
Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã điều chỉnh thời gian tổ chức các sự kiện du lịch - văn hóa trên địa bàn cho phù hợp với tình hình thực tế.