Tọa lạc ở độ cao 986m của Núi Bà Tây Ninh, nơi được mệnh danh là Nóc nhà Nam Bộ, công trình Tượng Phật Bà Núi Bà Đen là kết tinh của tôn giáo, văn hóa và nghệ thuật điêu khắc

Ý nghĩa Tượng Phật Bà Núi Bà Đen

Tượng có tên “Tây Bổ Đà Sơn”, được chế tác tinh xảo dựa trên nguyên mẫu của tượng Phật thời Lê. Trên đầu đội vương miện chạm khắc hình ảnh Đức Phật A Di Đà, tôn vinh trí tuệ mẫn tiệp và lòng từ bi phổ độ chúng sinh của Đức Phật với thế gian. Tay trái tượng cầm bình cam lộ đang dốc xuống, biểu trưng cho hành động ban phát phước lành, cứu rỗi con người khỏi khổ đau. Tay phải nâng lên bắt quyết Giáo hóa ấn, mang ý nghĩa lìa xa ác nghiệp.
Tượng Phật Bà Núi Bà Đen
Tượng Phật Bà đứng uy nghiêm trên đài sen bằng đồng. Hoa văn, họa tiết của đài sen được phỏng theo cánh sen tượng Phật thời Lê, với tạo hình đám mây và ba giọt nước, tượng trưng cho lời cầu nguyện mưa thuận gió hòa.
Tượng Phật Bà Núi Bà Đen
Công trình được đúc bởi hơn 170 tấn đồng đỏ, với tổng chiều cao tới đỉnh tượng là 72m, bao gồm phần tượng, đài sen và khối đế năm tầng. Tính tới thời điểm hiện tại, đây không chỉ là Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất Việt Nam, mà còn là Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất Châu Á.
Hướng dẫn cách di chuyển tham quan Tượng Phật Bà Núi Bà Đen

Đối với các bạn ở miền Bắc, miền Trung: Các bạn mua vé máy bay nội địa đến Thành Phố Hồ Chí Minh và sau đó ra bến xe An Sương (QL22, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp.HCM) để mua vé đến Tây Ninh tại các nhà xe như Đồng Phước, Huệ Nghĩa, Phú Quý,…. (Giá vé tầm khoảng 80-100k/người). Đây là cách nhanh nhất để tới Tây Ninh, vừa tiết kiệm thời gian lẫn sức khỏe để bạn chuẩn bị cả hành trình dài phía trước.

nui ba den tay ninh

Đối với các bạn ở Tp.HCM: Vì cách Tp.HCM rất gần (khoảng 100km) nên bạn hoàn toàn có thể chủ động đi lại bằng cách di chuyển bằng xe máy. Tuy nhiên để thuận tiện và “đỡ mất sức” hơn thì bạn có thể đi bằng xe khách hoặc xe buýt.

  • Xe buýt: Bạn bắt xe số 703 tuyến Bến Thành – Mộc Bài, sau đó lên xe 05 tuyến Mộc Bài – Tây Ninh để vào trung tâm thành phố, sau đó đi xe taxi, xe buýt đi ngang núi Bà. Giá vé một người là 40.000VNĐ tuyến số 703 và 15.000VNĐ tuyến số 05 (có thể thay đổi theo thời điểm)
  • Xe khách: Bạn có thể tham khảo mua vé ở bến xe An Sương nằm trên quốc lộ 22A, quận 12 để đến Tây Ninh hoặc đặt vé online trên các trang web đặt vé xe. Giá vé là 80.000 – 100.000 VNĐ/người
  • (có thể thay đổi theo thời điểm)
  • Xe máy cá nhân: Xuất phát từ bến xe An Sương, bạn đi theo quốc lộ 22A đến ngã ba Trảng Bàng rẽ trái. Tới ngã ba thị trấn Gò Dầu, rẽ phải theo quốc lộ 22B, sau đó chạy chỉ dẫn đến Núi Bà.
Đăng bởi: Lâm Nhật Minh | 07 Tháng 3,2021

Tin mới nhất