“Tiếng chuông” từ Chính phủ khi chốt phương án mở bung du lịch từ ngày 15/03 đã đánh thức toàn bộ hệ sinh thái của Ngành Du lịch sau kỳ ngủ đông chưa từng có trong lịch sử.

Kích hoạt toàn hệ thống dịch vụ

“Mừng VN mở cửa đón các chuyến bay quốc tế, mạnh dạn làm chuyến du xuân ngoài kế hoạch”, D.Thanh - một tín đồ du lịch, đồng thời cũng là nhân viên một đại lý bán tour - hào hứng mở đầu cho bài đánh giá chuyến đi đầu tiên của năm 2022 trên trang Facebook cá nhân.

HesinhthaiDulichthucgiac

Du khách đến Đà Nẵng đầu tháng 2.2022. Ảnh: NGUYỄN TÚ

Không lên kế hoạch trước, không xác định rõ muốn đi đâu, Thanh kể cô và người bạn chỉ đơn giản “thèm đến phát điên” cảm giác được kéo vali, check-in máy bay và lang thang rong ruổi ở một nơi nào đó. Đôi bạn chốt vé đi Hội An ngay sau khi thấy tin tức trên báo về việc các chuyến bay quốc tế chính thức được nối lại hoàn toàn từ ngày 15.2, lý do là trong bài báo có hình ảnh du khách quốc tế đang tham quan Hội An từ năm 2019.

He sinh thai Du lich thuc giac

Phú Quốc thu hút đông du khách trong mùa du lịch Tết Nguyên đán. Ảnh: HOÀNG TRUNG

“Làm du lịch mà gần 2 năm không được đi đâu, chẳng khác gì bị trói tay, trói chân trong phòng tối. Tour cũng ế ẩm, coi như thất nghiệp cả năm. Mãi đến gần tết vừa rồi khách mới rục rịch hỏi lại. Giờ thì gần như ngày nào cũng có người hỏi thông tin khách sạn, điểm đến, vé máy bay... Chờ mong mãi, cuối cùng thì du lịch cũng đã trở lại rồi”, D.Thanh không giấu nổi sự hào hứng.

Không chỉ khách du lịch tự do sôi động, ghi nhận từ khối doanh nghiệp lữ hành cho thấy nhu cầu đi tour của du khách cũng đang tăng rất mạnh. Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Vietravel, cho biết những ngày gần đây lượng khách tham khảo và đăng ký tour nước ngoài tại các văn phòng có dấu hiệu “tăng nhiệt” rõ rệt. Sau hơn 2 năm chùn chân, du khách Việt giờ đây đã có thể đi du lịch nước ngoài trở lại. Dựa vào tình hình mở cửa đón khách du lịch trở lại của các nước, Vietravel đang dần hoàn thiện bộ sản phẩm tour du lịch nước ngoài (outbound), đưa người Việt đến Campuchia, Thái Lan, Dubai, Maldives, Úc, Mỹ, châu Âu... Từ lúc mở bán, doanh nghiệp này đã nhận được khá nhiều sự quan tâm của du khách.

He sinh thai Du lich thuc giac

Du khách tham quan Phú Quốc trong mùa Tết Nguyên đán. Ảnh: HOÀNG TRUNG

“Ngay cuối tháng 2 này, Vietravel sẽ có đoàn charter 180 khách đi hành hương Ấn Độ, khởi hành từ Hà Nội vào ngày 26.2 và đoàn khoảng 45 khách đi Dubai khởi hành từ TP.HCM vào ngày 4.3. Đây là 2 đoàn khách outbound khởi hành đầu tiên của Vietravel trong năm 2022, đặt nền móng cho kỳ vọng du lịch outbound sẽ khởi sắc vào giai đoạn cao điểm hè”, bà Khanh thông tin.

Có khách, toàn bộ hệ thống dịch vụ của Ngành Du lịch cũng đang từng bước được kích hoạt trở lại. Ông Trương Đức Hùng, Phó tổng giám đốc Tổng công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group), nhận định việc Chính phủ chấp thuận phương án mở cửa hoàn toàn du lịch từ giữa tháng 3 đã thắp sáng cơ hội đối với ngành du lịch nói chung, cũng như ngành kinh doanh dịch vụ lưu trú nói riêng. Tại Saigontourist Group, tình hình kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú đang có những dấu hiệu hồi phục tốt. Tỷ lệ khách đặt phòng sau dịch ước tính tăng khoảng 30% so giai đoạn trước dịch. Đến thời điểm hiện tại, khoảng 100 cơ sở kinh doanh lưu trú, lữ hành, ẩm thực, giải trí… của Saigontourist Group trên khắp cả nước đã mở cửa kinh doanh trở lại trong tình trạng bình thường mới.

Bung sức “bày tiệc” đón khách

Người dân ào ào đi chơi sau thời gian dài bị Covid-19 “cùm chân”, các doanh nghiệp Ngành Du lịch cũng đã nhanh chóng bật dậy với hàng tá kế hoạch cho sự trở lại.

Tất bật di chuyển liên tục từ TP.HCM ra Phú Quốc, ông Huỳnh Văn Sơn, Giám đốc Công ty CP Ngôi sao biển Sài Gòn, cho hay đang chuẩn bị đầu tư lớn hoàn chỉnh lại chợ đêm Dương Đông, sau khi đã mở cửa trở lại tổ hợp giải trí về đêm chợ đêm Phú Quốc Grand World, Saigon SeaFood Hub Market và NightZone 68 ở Phú Quốc United Center.

He sinh thai Du lich thuc giac

Trong lần tái đầu tư này, ông Sơn dự kiến sẽ nâng cấp chợ đêm Dương Đông lên một phiên bản hoàn chỉnh hơn của kinh tế đêm, bao gồm đầy đủ các mảng thương mại, dịch vụ, vui chơi giải trí. Bên cạnh đó, Ngôi sao biển Sài Gòn cũng chuẩn bị khởi động lại phố đêm ẩm thực - du lịch ở TP. Vũng Tàu vào tháng 4, khởi động lại phố đi bộ chợ đêm Bạch Đằng ở Đà Nẵng vào cuối năm nay và đang làm việc với tỉnh Phú Yên đề xuất mở phố đi bộ chợ đêm tại Tuy Hòa.

Đăng bởi: Joan Phuong | 21 Tháng 2, 2022

Tin mới nhất