Các khách sạn, hãng hàng không, công ty cho thuê xe hơi và các công ty khác trong ngành du lịch ưu tiên trải nghiệm của khách hàng, vì đây là một trong những yếu tố tạo sự khác biệt cạnh tranh hiệu quả nhất. Thật vậy, các công ty cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực này có nhiều khả năng tạo được lòng trung thành của khách hàng và có nhiều khả năng xây dựng danh tiếng tích cực hơn. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu 8 cách hiệu quả nhất để những người làm trong ngành du lịch cải thiện trải nghiệm cho khách hàng.

1. Phòng thông minh

Trong lĩnh vực khách sạn của ngành du lịch, một trong những xu hướng trải nghiệm khách hàng đang phát triển là sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói để tạo ra 'phòng thông minh'. Về cơ bản, những điều này cho phép khách điều khiển các khía cạnh khác nhau của căn phòng thông qua các lệnh thoại đơn giản, giúp trải nghiệm thuận tiện hơn. Một trong những ví dụ nổi tiếng nhất về điều này là Alexa for Hospitality, một dịch vụ của Amazon, đã được Marriott sử dụng. Loa thông minh được trang bị trong các phòng họp khách sạn và khách có thể giao tiếp với người nói để đặt câu hỏi, tìm hiểu thông tin và bật hoặc tắt các thiết bị khác trong phòng.

2. Chatbots & Trí tuệ nhân tạo

Với những tiến bộ hiện đại trong trí tuệ nhân tạo, giờ đây các hệ thống máy tính hoặc máy móc có thể thực hiện các chức năng mà theo truyền thống, đòi hỏi sự tham gia trực tiếp của con người. Điều này có thể mang lại lợi ích to lớn cho các doanh nghiệp thuộc tất cả các lĩnh vực trong ngành du lịch, vì nó cho phép tự động hóa nhiều hơn. Một ví dụ quan trọng về điều này là chatbots, có thể được sử dụng bởi các khách sạn, đại lý du lịch và hãng hàng không để cung cấp dịch vụ khách hàng 24/7 hoặc quy trình đặt phòng hoàn toàn tự động. Lợi thế chính của điều này, về trải nghiệm của khách hàng, là thời gian phản hồi nhanh chóng, có nghĩa là khách hàng sẽ nhận được câu trả lời nhanh chóng, ngay cả vào nửa đêm.

3. Tiếp thị Cá nhân hóa

Tiền đề cơ bản đằng sau tiếp thị cá nhân hóa là cung cấp nhiều nội dung quảng cáo được nhắm mục tiêu hơn cho người dùng. Điều này thường đạt được thông qua thu thập dữ liệu và các thuật toán kỹ thuật số tự động, đồng thời cho phép phân phối nội dung đến những người dùng cụ thể, những người có sở thích và thói quen duyệt web cụ thể hoặc những người thuộc nhóm nhân khẩu học cụ thể. Do đó, nội dung quảng cáo phù hợp hơn với các cá nhân và trong ngành du lịch, điều này có thể đặc biệt quan trọng. Ví dụ: nó có thể có nghĩa là người dùng đã duyệt qua một trang web khách sạn cụ thể sẽ thấy quảng cáo cho khách sạn đó trên phương tiện truyền thông xã hội. Tuy nhiên, nó cũng có thể cho phép các công ty nhắm mục tiêu nội dung của họ đến các nhân khẩu học cụ thể hơn. Ví dụ, các công ty taxi có thể nhắm mục tiêu đến những công ty nằm trong một sân bay hoặc thành phố cụ thể.

4. Thực tế ảo

Trong vài năm qua, công nghệ thực tế ảo đã phát triển đáng kể và tai nghe VR hiện là sản phẩm tiêu dùng phổ biến. Điều này mang đến cho những người trong ngành du lịch cơ hội tuyệt vời, vì VR có khả năng biến đổi hầu như môi trường xung quanh của người dùng, đặt họ vào một môi trường khác một cách hiệu quả. Các ứng dụng tiềm năng cho việc này là gần như vô tận. Một số đại lý du lịch trực tuyến đang sử dụng công nghệ để cho phép khách hàng trải nghiệm phòng khách sạn trước khi đặt phòng, trong khi các công ty du lịch khác đã phát triển trải nghiệm ảo, giúp khách có thể hiểu được cảm giác như thế nào khi ở một điểm du lịch lớn. Các ví dụ khác có thể bao gồm bản đồ ảo tương tác, chuyến tham quan khách sạn VR hoặc video 360 để giới thiệu trước về khu nghỉ dưỡng, tàu du lịch hoặc điểm đến du lịch.

6. Internet of Things (IoT)

Kết nối Internet trong các thiết bị hàng ngày, thường được gọi là 'Internet of Things', đã là một sự gián đoạn lớn trong ngành du lịch và lữ hành. Các doanh nghiệp mong muốn mang lại trải nghiệm khách hàng có thể sử dụng các khả năng đó để tăng thêm sự tiện lợi, tối đa hóa sự thoải mái và thậm chí giải quyết trước nhu cầu sửa chữa. Trong khách sạn, các thiết bị có thể được cấu hình để tự động phát hiện và phản hồi các điều kiện trong thời gian thực, có nghĩa là nhiệt độ và ánh sáng có thể được điều chỉnh tự động. Tất cả các ngành có thể xem thông tin trực tiếp về trạng thái hoạt động của thiết bị, cho phép sửa chữa nhanh chóng, trong khi IoT cũng có thể kích hoạt các dịch vụ dựa trên vị trí.

7. Robot

Một xu hướng công nghệ lớn khác đang nổi lên trong tất cả các ngành công nghiệp là việc tăng cường sử dụng robot và chúng cũng có khả năng cải thiện đáng kể trải nghiệm của khách hàng. Đặc biệt, trong ngành du lịch, họ có thể đóng một số vai trò, từ rô bốt an ninh cho đến rô bốt cung cấp dịch vụ trong khách sạn. Nhật Bản đã tạo ra một trong những ví dụ đáng chú ý nhất về trải nghiệm khách hàng sử dụng robot, với Khách sạn Henn-na hoàn toàn là nhân viên của robot, từ robot nhận phòng cho đến người khuân vác hành lý bằng robot. Đối với các sân bay và hãng hàng không, robot có thể được sử dụng cho mọi thứ, từ phát hiện vũ khí, đến xử lý bom, tăng cường an ninh. Một số công ty thậm chí đã sản xuất các trường hợp du lịch bằng robot, loại bỏ sự cần thiết của các trường hợp phải mang theo.

8. Nội dung do người dùng tạo

Cuối cùng, nội dung do người dùng tạo đề cập đến bất kỳ nội dung nào được sản xuất bởi người dùng hoặc khách hàng, thay vì doanh nghiệp. Trong ngành công nghiệp du lịch, một trong những ví dụ rõ ràng nhất về điều này là những hình ảnh được người dùng tải lên các trang web truyền thông xã hội và những hình ảnh này có thể cực kỳ ảnh hưởng, bởi vì chúng thường đại diện cho ý kiến ​​của khách hàng. Đối với những người trong ngành du lịch, mẹo là tìm cách cho phép khách hàng tạo nội dung do người dùng tạo để bổ sung thêm trải nghiệm của họ, đồng thời đóng vai trò là tiếp thị truyền miệng tích cực. Ví dụ, nhiều điểm du lịch đạt được điều này thông qua các gian hàng chụp ảnh có thương hiệu, cho phép khách hàng ghi lại những khoảnh khắc từ chuyến thăm của họ và tải chúng lên phương tiện truyền thông xã hội một cách dễ dàng, hoàn chỉnh với biểu trưng hoặc một số hình thức thương hiệu tinh tế khác. Điều cần thiết đối với những người trong ngành du lịch là ưu tiên trải nghiệm của khách hàng, và các doanh nghiệp nổi trội trong lĩnh vực này thường có thể giành được lợi thế cạnh tranh đáng kể so với các đối thủ. Tám cách được liệt kê trong bài viết này có thể giúp các công ty du lịch mang lại trải nghiệm tuyệt vời hơn và sau đó gặt hái thành quả.

Đăng bởi: revfine | 10 Tháng 2,2021

Tin mới nhất