Để ngành du lịch hồi phục, thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam đòi hỏi các doanh nghiệp du lịch đẩy mạnh hoạt động liên kết xây dựng, nâng cấp tour du lịch.

Đó là nội dung chính được các đại biểu nhấn mạnh tại buổi tọa đàm trao đổi kinh nghiệm xúc tiến du lịch và phát triển thị trường trong tình hình mới do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương Mại, Du lịch Hà Nội (HPA) phối hợp với CLB Du lịch lữ hành UNESCO Hà Nội tổ chức chiều ngày 23/3.

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương Mại, Du lịch Hà Nội (HPA), bà Nguyễn Thị Mai Anh nhấn mạnh, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá xây dựng tour, tuyến mới trong năm 2023, HPA sẽ liên kết với các tỉnh thành phát triển sản phẩm liên kết vùng, phát triển thị trường du lịch MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện), du lịch đô thị, du lịch biển đảo, chăm sóc sức khỏe, giáo dục…Đồng thời, tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp du lịch kết nối với các địa phương, hợp tác xây dựng tuyến du lịch mới tại các tỉnh, thành.

Về công tác quảng bá và xúc tiến du lịch, HPA sẽ chủ động mời các địa phương cùng tham gia chương trình kích cầu du lịch; trong đó, sẽ tập trung chủ yếu vào việc xây dựng các sản phẩm mới khởi hành từ thành phố Hà Nội.

Tại tọa đàm, Chủ tịch CLB Du lịch lữ hành UNESCO Hà Nội và các doanh nghiệp có chung ý kiến, trong 2 tháng đầu năm 2023, lượng khách quốc tế đến Việt Nam theo đường hàng không lên đến 1,636 triệu lượt, tăng gấp 37,8 lần so với cùng kỳ 2022.

Thế nhưng việc tổ chức đón khách quốc tế đã gặp khó khăn do giá vé máy bay đang đứng ở mức cao. Giá vé máy bay tăng cao kéo theo giá tour tăng, để thu hút khách quốc tế đề nghị các hãng hàng không giảm giá vé máy bay phục vụ tour du lịch.

Đồng tình với ý kiến này, Phó Tổng Giám đốc SunGroup, bà Trần Nguyện cũng cho rằng, để thu hút du khách mua tour du lịch đòi hỏi các đơn vị cung ứng dịch vụ tổ chức các chương trình khuyến mại dành cho doanh nghiệp lữ hành để những đơn vị này có thể giảm giá tour nhưng chất lượng dịch vụ không giảm.

Tại buổi Tọa đàm, các chuyên gia du lịch cho rằng, để thu hút du khách đòi hỏi doanh nghiệp lữ hành, đơn vị cung ứng dịch vụ nâng cấp làm mới sản phẩm qua đó thu hút dòng khách chi trả cao.

Đặc biệt, các doanh nghiệp cần đẩy mạnh kết nối với các địa phương trong hoạt động quảng bá, xúc tiến kết nối điểm đến. Các doanh nghiệp nên cạnh tranh nhau về chất lượng dịch vụ điểm đến, không nên cạnh tranh thông qua việc bán phá giá sẽ dẫn đến chất lương sản phẩm không đảm bảo.

Phó Giám đốc Cục Xúc tiến du lịch Malaysia, ông Norisyam OdzaiLi chia sẻ kinh nghiệm thu hút du khách để ngành du lịch hồi phục. Bà Norisyam OdzaiLi cho rằng, năm 2023, ngành du lịch Malaysia đặt mục tiêu đón 16 triệu lượt khách quốc tế. Để hoàn thành mục tiêu này, từ nay đến hết năm 2023, du lịch Malaysia sẽ đẩy mạnh hoạt động kết nối với các công ty Việt Nam.

Đồng thời, tham gia các hội chợ du lịch quốc tế tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh qua đó quảng bá điểm đến Malaysi tới du khách Việt Nam. Du lịch Malaysia sẽ tận dụng tối đa hoạt động truyền thông các điểm đến tới khách hàng đối tác qua đó thu hút khách quốc tế, đây là một trong những giải pháp thu hút khách quốc tế mà doanh nghiệp Việt Nam nên áp dụng trong thời gian tới.

Theo số liệu của Tổng cục Du lịch, trong 2 tháng đầu năm 2023, ngành du lịch cả nước đã đón hơn 1,804 triệu lượt khách quốc tế, tăng gấp 36,6 lần so với cùng kỳ năm 2022. Trong số này, có hơn 1,293 triệu lượt khách đến từ châu Á, chiếm 71,7%; khoảng 242.500 lượt khách từ châu Âu, chiếm 13,4%. Khách từ châu Mỹ đạt khoảng 186.300 lượt, châu Úc khoảng 77.300 lượt và châu Phi khoảng 4.300 lượt..../.

Nguồn: https://bnews.vn/cac-doanh-nghiep-du-lich-day-manh-lien-ket-de-but-pha/285251.html

Đăng bởi: Ms Thu | 27 Tháng 3,2023

Tin liên quan